สัญญาณอันตรายของอาการปวดหลังร้ายแรง
สัญญาณอันตรายของอาการปวดหลังร้ายแรง

สัญญาณร้ายบ่งบอกว่าอาการปวดหลังของคุณ ไม่ใช่เรื่องเล่นอีกต่อไป

การที่เรานั่งทำงานในอิริยาบถเดิม ๆ เป็นเวลานาน หรือนั่งเอี้ยวตัวผิดท่า ก็จะให้ทำกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระดูก ส่วนหลังทำงานหนัก จะทำให้มีอาการเจ็บปวดเมื่อยหรือหนักเข้า ก็จะชาตามปลายมือ  ปวดลงขา แล้วอาการปวดแบบไหนที่จะทำให้เรารู้ว่าอันตรายและควรพบแพทย์  

1. ปวดเป็นจุด

เกิดจากการกล้ามเนื้ออักเสบ-เส้นเอ็น-ข้อต่อ ใช้กล้ามเนื้อส่วนเดิมนานเกินไป ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอิริยาบถเวลานั่งไม่ได้ลุกขึ้นเดิน ก้ม-เงย อาการปวดจะเป็นไม่นานแล้วจะหายไปเองแค่พยายามหยุดใช้กล้ามเนื้อส่วนนั้น ๆ หรือยืดเส้น ออกกำลังกายให้กล้ามเนื้อแข็งแรง

2. ปวดหลังร้าวลงขา

อาการปวดแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นได้หลังจากเรายกของหนักจนเกินไป ยกผิดท่า นั่งทำงานท่าเดิมนานเกินไป ความเสื่อมตามธรรมชาติของกระดูก ถ้าปวดนานแล้วไม่หาย อาจจะเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท อาจจะเกิดจากกระดูกไปกดทับเส้นประสาท หรือ รากประสาท ในบางรายก็จะเจ็บปวดรุนแรง จนไม่สามารถขยับตัวได้ ปวดจนขาชา ควรรีบเข้าพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคต่อไป 

3. ปวดแบบก้มหลังไม่ได้

อาการแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นเองจากความเสื่อมสภาพของร่างกาย มักเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ หรือเกิดจากการที่ไปกระตุ้นก้มยกของหนักมาก ออกกำลังหายหักโหม อาจะทำให้กล้ามเนื้อหลังหดเกร็งค้าง จนนำไปสู่โรคกระดูกสันหลังเสื่อม มีอาการปวดเรื้อรังนานเกินประมาณ 1 เดือน ทานยาแก้ปวดก็ไม่หาย ควรรีบเข้าพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคต่อไป

4. ปวดหลัง 2 ข้างเหนือเอว

ใครที่มีอาการปวดหลังทั้ง 2 ข้างเหนือเอวอยู่ตอนนี้ ทั้งที่นั่งอยู่เฉย ๆ มักจะเกิดจากความผิดปกติจากภายในร่างกาย อาจจะเป็นเกี่ยวกับ โรคไต โรคนิ่ว คนที่มีอาการปวดมาก ๆ ต้องรีบพบแพทย์เพราะ ไตอาจจะติดเชื้อ หรือไตวายได้ แต่สำหรับคุณผู้หญิง ก็อาจจะเกิดจากปีกมดลูก มดลูก รังไข่ ก็จะมีอาการเจ็บปวดบริเวณเดียวกัน

5. ปวดหลังมากไม่ทราบสาเหตุ

อาการปวดหลังมาก ๆ หลายวันก็ยังไม่หาย โดยที่ไม่ได้ยกของหนัก ไม่ได้นั่งทำงานนาน ๆ อาจจะมีอาการไข้ร่วมด้วย มักจะมีไข้ในเวลากลางคืน หรือมีอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ อ่อนเพลีย อาจจะเป็นโรคเกี่ยวกับ มะเร็งกระดูก หรือ วัณโรคกระดูกสันหลัง เป็นอาการปวดหลังที่น่ากลัว ถ้าใครมีอาการเหล่านี้ ควรรีบพบแทพย์ด่วน

เราสามารถป้องกันอาการเหล่านี้ได้จากการที่เราปรับเปลี่ยนอิริยาบถของการนั่งทำงานบ่อย ๆ ไม่ยกของหนักจนเกินไป เวลานอน นอนหงายควรใช้หมอนหนุนใต้หัวเข่า ไม่ควรใช้เตียงที่นิ่มจนเกินไป เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังของเรา โค้งไปตามน้ำหนักตัว และจะทำให้ปวดหลังเพิ่มได้ ที่สำคัญการออกกำลังกายเล่นกล้ามเนื้อที่หลังก็จะช่วยลดอาการปวดหลังลงได้

แต่สำหรับใครที่ต้องใช้เวลาในการนั่งทำงานนาน ๆ โอกาสที่จะปวดเมื่อยจากออฟฟิศซินโดรมก็มีมากกว่า แนะนำให้ลองใช้ หมอนพิงหลังสลบเหมือด หมอนพิงหลังที่ออกแบบมาเพื่อรับกับสรีระของคนเอเชียโดยเฉพาะ ช่วยให้การนั่งทำงานมีความถนัดมากขึ้น เป็นธรรมชาติมากขึ้น และไม่รู้สึกปวดตึงที่หลังเมื่อต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน

คุณมีปัญหาปวดหลังอยู่ตลอดใช่ไหม? นั่นก็เพราะว่าคุณยังไม่เคยใช้หมอนพิงหลังสลบเหมือดของเรา

Chowa โชวาอยากเห็นคนไทยได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่เหมือนคนเกาหลี เพราะเราเชื่อว่าการพักผ่อนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โชวาจึงเริ่มจากวิจัยการใช้ชีวิตของคนเกาหลี และ นำเอานวัตกรรมหมอนเกาหลีมาประยุกต์ใช้กับหมอนพิงหลังสลบเหมือดของเรา เราฝันอยากจะให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่มีประสิทธิภาพและมาตรฐานเหมือนที่คนเกาหลีใช้

หมอนพิงหลังสลบเหมือดใบนี้จะทำให้ช่วงเวลาการพักผ่อนของคุณอบอุ่นและมีความสุขมากขึ้น เหมือนมีคนกอดอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากหมอนด้านในประกอบไปด้วย Micro ball 8 ล้านเม็ด รองรับสรีระตั้งแต่ต้นคอจนถึงสะโพก ปรับท่านั่งให้อยู่ในตำแหน่งที่ผ่อนคลาย  

คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมอนพิงหลังสลบเหมือด

Chowa โชวา 
“เราเชื่อว่าการพักผ่อนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

You cannot copy content of this page